รูปแบบการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้าน โดยใช้กิจกรรม Web Quest และ Ubiquitous Learning เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับผู้บริหารภาคการศึกษา 1/60 นักศึกษาหลักสูตรศิลปะการจัดการ สถาบันรัชต์ภาคย์
Abstract
การวิจัยนี้วัตถุประสงค์เพื่อ 1 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับผู้บริหารภาคการศึกษา 1/60 นักศึกษาหลักสูตรศิลปการจัดการสถาบันรัชต์ภาคย์เพื่อประเมินรูปแบบการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านโดยใช้กิจกรรม Web Quest และภควันตภาพ (U-Learning) เพื่อทักษะการเรียนรู้ในยุคดิจิตอล ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยรูปแบบการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรม Web Quest และ Ubiquitous Learning สำหรับห้องเรียนกลับด้าน 2 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาหลักสูตร ศิลปการจัดการ สถาบันรัชต์ภาคย์ หลังเรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับผู้บริหารภาคการศึกษา 1/60 ด้วยรูปแบบการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรม Web Quest และ Ubiquitous Learning สำหรับห้องเรียนกลับด้าน จากประชากรที่ใช้ในการวิจัยนี้ ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ของหลักสูตรศิลปะการจัดการ สถาบันรัชต์ภาคย์วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับผู้บริหารภาคการศึกษา 1/60 โดยวิธีเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 45 คน เก็บรวบรวมคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนรู้ภควันตภาพสำหรับห้องเรียนกลับด้าน เพื่อมาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ผลการวิจัยพบว่า การสร้างแผนการสอน ผลการประเมินคุณภาพของแผนการสอนการจัดการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบโครงงาน พบว่าคุณภาพของแผนการสอนการจัดการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบโครงงานประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญอยู่ในระดับมาก แผนการสอนกิจกรรมการเรียนการสอนแบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการเรียนรู้แบบโครงงาน คือ 0.55 ผ่านตามเกณฑ์ที่ตั้งไว้
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**